Rupert Grint รูเพิร์ต กรินต์

Rupert Alexander Lloyd Grint เกิดวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2531 เป็นนักแสดง ชาวอังกฤษ ก่อนหน้านั้น เขาเคยแสดง ละครเวทีในโรงเรียน และ ในชมรม ละครเวที ท้องถิ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544-2554  มีชื่อเสียงจาก บท รอน วีสลีย์ หนึ่งในตัวละครหลักจากภาพยนตร์ ชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ Rupert Grint ได้รับเลือกให้เล่น บทรอน วีสลีย์เมื่ออายุ 11 ขวบ

Rupert Grint ในช่วงวัยเด็ก กรินต์ เป็นคนพูดมาก คุยเก่ง จึงสังเกตได้ว่า เขากำลังเข้าสู่วัยรุ่น และ ก็ต้องสอบการเรียน ของอังกฤษจึงทำให้เครียด ทำให้ตาโหล เวลาถ่ายรูปมา จะโทรมๆ ไม่สดใส กรินต์ ไม่มีเวลาไปตัดผม จึงไว้ผมยาว จนกระทั่ง เข้าตาผู้กำกับ เพราะ กรินต์ มีความคล้ายคลึง กับ ความเป็นรอน ที่ไม่น้อยไปกว่า การที่ต้องใส่เสื้อผ้าต่อจากพี่ ๆ หรือ มีความรักในของหวานอย่างไม่รู้จักเบื่อของเขา

งานแสดงอาชีพ เรื่องแรก เมื่อเขา ได้รับเลือก ให้แสดงเป็น รอน วีสลีย์ เมื่อปี 2001 ใน “ Harry Potter and the Sorcerer’s Stone ” ผลงานแสดง ของเขาในหนังเรื่องนั้น ทำให้เขา ได้เข้าชิงรางวัล British Film Critics’ Circle Award ด้าน Best Newcomer และ รางวัล Young Artist Award for Most Promising Newcomer นอกจากนั้น นิตยสารชั้นนำ ของอังกฤษ Empire ได้มอบรางวัล Outstanding Contribution Award อันทรงเกียรติ ให้กับ Rupert Grint

 แม้จะโด่งดังจากบทบาท รอน วิสลีย์ ในภาพยนตร์ แฟรนไชส์ดัง Harry Potter แต่ รูเพิร์ต กรินต์ ( Rupert Grint ) นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ ก็ออกมาเปิดใจยอมรับว่า นอกเหนือจากชื่อเสียง ที่เขาได้รับนั้น ยังมีเรื่องอื่น ที่เข้ามาทำให้เขา รู้สึกอึดอัดใจด้วย Rupert Grint ได้ให้สัมภาษณ์ กับ สื่อออนไลน์ แห่งหนึ่งว่า ชื่อเสียงที่ได้รับจากบทบาท เพื่อนสนิท ของพ่อมดน้อย แฮรี พอตเตอร์ ต้องแลกมา กับ ประสบการณ์ชีวิต ที่มาพร้อมกับความเครียด ด้วยเช่นกัน

โดยบทบาท ในภาพยนตร์ มีอิทธิพล เหนือเขา ดังนั้น เขาจึงรวม ทั้งสองสิ่ง ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และ ในท้ายที่สุด เขา สามารถก็เล่นเป็นตัวเอง และ ทำออกมาได้ดี เส้นแบ่งระหว่าง บทบาท รอน วิสลีย์ กับ ตัวตนของเขาเริ่มจางหาย ลงเรื่อยๆ ใน Harry Potter แต่ละภาค จนทำให้มีลักษณะ ของตัวละครที่เด่นชัดขึ้น ในช่วงแรกที่ถ่ายทำ Harry Potter เขาต้องพบอุปสรรค ในด้านการแสดง ผมเริ่มรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากที่ถูกจับจ้อง รูเพิร์ต กรินต์ มีผลงานการ แสดงออกมาอีกหลายเรื่อง หลังจากอยู่กับ Harry Potter มายาวนานถึง 10 ปี โดยปัจจุบัน เขาเป็นหนึ่งในตัวละค รหลักของซีรีส์ระทึกขวัญ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *